2 1 2 – เปิดค่ายรักษ์พงไพร ปี 5

ค่ายเยาวชน...รักษ์พงไพร

2 1 2 – เปิดค่ายรักษ์พงไพร ปี 5

February 21, 2019 เรื่องราวชาวค่าย 0

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นวันปฐมฤกษ์ของค่ายเยาวชน…รักษ์พงไพร เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปีที่ 5 โดยจัดกิจกรรมกันที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ มีน้องๆ นักเรียนจาก 2 ศูนย์เข้าร่วมกิจกรรม คือ สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ โดย สพป.สมุทรปราการ และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ โดย สพป.กรุงเทพมหานคร รวม 120 คน

สำหรับความโชคดีของน้องทุกคนวันนี้มีโอกาสรับฟังโอวาทจากท่านองคมนตรี ดร.จรัลธาดา กรรณสูต ตอนหนึ่งที่ท่านกล่าวถึงได้น่าสนใจในส่วนของ สพฐ. โดยมี ดร.อัมพร พินะสา รองเลขาธิการ กพฐ. ร่วมชื่นชมอยู่ด้วยว่า “ขอบคุณ สพฐ. ที่ให้ความสำคัญในการจัดค่าย โดยมีวัตถุประสงค์ให้เยาวชนมีความเข้าใจ ทักษะและเจตคติที่ดีในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สามารถดูแลและพัฒนาตนเองได้ และมีศักยภาพในการเผชิญกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอนาคตได้ ซึ่งสอดคล้องกับศาสตร์พระราชา”

ขอบคุณ สพฐ. ที่ให้ความสำคัญในการจัดค่าย โดยมีวัตถุประสงค์ให้เยาวชนมีความเข้าใจ ทักษะและเจตคติที่ดีในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สามารถดูแลและพัฒนาตนเองได้ และมีศักยภาพในการเผชิญกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอนาคตได้ ซึ่งสอดคล้องกับ….ศาสตร์พระราชา

ดังนั้นวันนี้จึงเป็นวันดีๆที่ผู้ใหญ่ทุกหน่วยงานได้ร่วมมือกัน “ปลุกพลังคิด สะกิดสำนึก”ในเรื่องของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในตัวน้องๆให้เกิดขึ้น โดยหวังว่าสักวันหนึ่งเราจะมีนักอนุรักษ์อยู่เต็มทั่วทั้งเมืองไทย

นอกจากท่านองคมนตรี และรองเลขาธิการ กพฐ. แล้ว วันนี้น้องๆ ขอบพระคุณผู้ใหญ่หลายท่านที่ให้เกียรติพบปะ ให้แนวคิด พร้อมถ่ายรูปกับเด็กๆทุกคน อาทิ ดร.ธีรภัทร ประยุรสิทธิ รองประธานกรรมาธิการปฏิรูปประเทศด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คุณวิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงผู้ทรงคุณวุฒิอื่น ๆ

สำหรับน้องๆ แล้วกิจกรรมช่วงค่ายคงเป็นที่ตั้งรอคอยเอาไม่น้อย เพราะมีกิจกรรมฐานสนุกๆให้ทำอีกเพียบ แล้วจะรายงานความสนุกให้ทราบต่อไปในเรื่องเล่าต่อๆไปนะครับ

คนเล่าเรื่อง :

สุรวุฒิ เอี่ยวสกุล (ผอ.โจ๊ก)

โรงเรียนบ้านกะหลิม สพป.ภูเก็ต

Leave a Reply